Khử mùi ô tô bằng ozone – Hiệu quả siêu tốc, liệu có nên dùng?


Nguồn: bitcar.vn

Khử mùi ô tô bằng ozone đang là sự lựa chọn hàng đầu cho những chiếc xế xinh của nhiều người. Xe của bạn thì sao? Chúng tôi chắc bạn đã từng gặp những vấn đề không nhỏ về mùi hôi trên xe nhưng chưa có cách nào để khắc phục. Vậy bạn có nên chọn cách này này trên ô tô? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn thấy tất cả thông tin về cách xử lý này! 

Ozone là gì?

Trong điều kiện tiêu chuẩn, nó là một dạng khác của O2, có cấu tạo hóa học O3, nó là kết quả của việc phá hủy oxy trong không khí ở điện áp cao. Chất khí này có tính oxy hóa cực mạnh, nên khả năng khử trùng và diệt khuẩn tuyệt vời. Trong tự nhiên ozone là tên gọi của một tầng khí nằm ở tầng bình lưu (ở độ cao 20 đến 50 km), có tác dụng bảo vệ trái đất khỏi các tia có hại từ mặt trời.

Khử mùi ô tô bằng ozone có hiệu quả không?

Cách khử mùi bằng ozone được biết tới là cách xử lý hiện đại, và hiệu quả hàng đầu hiện này. Trên ô tô hiện nay, rất nhiều máy có khả năng tạo ra khí này giúp xe luôn sạch sẽ, thoáng đãng, diệt khuẩn và loại bỏ mùi thuốc lá, điều hòa, thảm…cực dễ dàng.

Với những nhu cầu cấp thiết nên máy khử mùi ozone đang được các chủ xe hơi săn lùng. Bạn thì sao?

Nếu ô tô của bạn đã sử dụng trong khoảng thời gian dài, hẳn sẽ có rất nhiều mùi ám vào, như mùi thuốc lá, thức ăn trên xe, cơ thể, ẩm mốc của da, trần xe, điều hòa… nhiều khi khiến bạn khó chịu. Để không làm ảnh hưởng đến việc lái xe và những công việc sau đó của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phương pháp này, đảm bảo bạn sẽ không phải lo lắng nữa.

Cách dùng ozone cho ô tô thế nào?

Ozone có thể khử mùi 100% các loại mùi hôi chỉ trong 15 phút, tuy nhiên để sử dụng đúng cách, mang lại hiệu quả cao thì thiết nghĩ bạn nên tìm hiểu thêm. Hãy làm theo những bước sau đây:

Bước 1: Chọn máy Đối với xe ô tô, bạn nên sử dụng dòng máy ozone có sản lượng 3g 0zone/giờ để có thể khử mùi hiệu quả nhất. Cần chú ý rằng, sản lượng càng cao thì thời gian khử mùi càng nhanh. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia, người dùng chỉ nên sử dụng trong khoảng sản lượng từ 3-8g/h khi dùng cho ô tô.

Bước 2: Vệ sinh và hút bụi cho xe ô tô. Như đã nói ở trên, ozone có thể khử được 100% mùi hôi trong 15 phút.  Tuy nhiên trước khi dùng cách này bạn cần loại bỏ hết tất cả các nguyên nhân gây mùi như rác, thức ăn thừa, đồ dùng cá nhân trên xe hoặc vỏ thuốc lá. Vì hiệu quả sẽ không khác biệt khi còn sự tồn tại của những tác nhân này. Vậy nên, làm sạch rác và hút bụi trên xe là một bước cần thiết.

Bước 3: Sử dụng máy Bạn hãy đặt máy ozone vào trong xe hơi, đóng cửa hoặc cũng có thể sử dụng đường ống dẫn khí oxy và trong xe. Tùy vào độ rộng và sản lượng của máy ozone để khử mùi, bạn có thể bật máy chạy khoảng thời gian từ 5 – 15 phút. Bạn cũng có thể sử dụng băng dính hoặc khăn để ngăn không cho kẽ hở khi dẫn ống hay dây dẫn điện vào trong xe ô tô.
 

Bước 4: Làm sạch và lưu thông không khí trong xe. Sau khi đã thực hiện khử mùi ô tô bằng ozone xong, bạn hãy mở tất cả những cảnh cửa để không khí được lưu thông, ozone thừa và chất đã được xử lý được đào thải ra ngoài môi trường. Bạn cũng có thể dùng khăn lau sạch qua 1 lượt để loại bỏ các bào tử bám trên bề mặt ghế đã được tiêu diệt.

Với 4 bước thực hiện trên sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn những mùi hôi trên ô tô, khử trùng không gian xe một cách đơn giản và hiệu quả chỉ trong 15 phút. Nếu lượng mùi phát sinh liên tục, bạn có thể lặp đi lặp lại phương pháp nhiều lần mỗi tuần

Dùng ozone cho xe có ưu nhược điểm gì?

Giải pháp sử dụng ozone có nhiều ưu điểm vượt trội như thanh lọc không khí sạch đến mức tối đa, nhỏ gọn và tiện dụng. Xong, sản phẩm này cũng có một số nhược điểm nhỏ. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của máy này cho ô tô, mời bạn cùng tham khảo.

Ưu điểm

  • Thiết kế nhỏ gọn: Hầu hết các máy khử mùi ozone đều có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại và luôn phù hợp với không gian xe, giúp dễ dàng trong việc di chuyển.
  • Tích hợp nhiều tính năng vượt trội, với công nghệ hiện đại: Nhờ sở hữu tính năng vượt trội nên máy có tác dụng lọc sạch bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn và mùi hôi khó chịu và các tác nhân gây dị ứng khác như lông động vật, phấn hoa,…
  • Giúp lọc sạch không khi trong xe ô tô lên đến 99,99%.
  • Dễ dàng sử dụng
  • Có thể dùng liên tục trong 365 ngày, không phát sinh thêm chi phí, không cần thay lõi lọc, không cần bảo trì
  • Giá thành hợp lý: Giá thành của máy khử mùi ozone cho ô tô luôn có giá thành hợp lý, phù hợp với mọi túi tiền.

Nhược điểm

Ozone là khí độc, hàm lượng lớn có thể phá hủy mô động vật. Vì vậy nếu con người hít phải có thể gây hại cho cơ thể. Chính vì vậy khi dùng máy ozone bạn cần tuân thủ đúng quy tắc:

  • Không ngồi trên xe khi máy đang hoạt động
  • Sau khi khử mùi xong nên mở cửa cho thoát khí rồi mới lên xe chạy
  • Ozone chỉ dùng khi dừng xe
  • Khí này không có tác dụng với bụi mịn, chỉ có tác dụng với mùi hữu cơ
  • Vì khử mùi hiệu quả nên các mùi nước hoa, tinh dầu cũng sẽ bị xử lý

Bài viết trên đây cho thấy, khử mùi ô tô bằng ozone là một giải pháp vô cùng hiệu quả mà tài xế nên áp dụng. Trong không gian sống hiện nay đã có quá nhiều những ô nhiễm chúng ta thường xuyên gặp phải, vậy thì đảm bảo không khí trong lành trên xe ô tô là việc làm vô cùng cần thiết ngay hôm nay. Hy vọng trong tương lai, bạn sẽ sử dụng máy khử mùi ozone để bảo vệ sức khỏe của mình và người thân trên mỗi chặng đường.

DX Encorp
DX Encorp